12/07/2009

บ้านนกแอ่น ตอนที่ 1

สำหรับการสร้างบ้านนกแอ่น (Swiftlet House) ของผม เป็นบ้านนกแอ่นหลังเล็ก ๆ ที่หวังว่านกแอ่นคงจะชอบและถูกอกถูกใจ ดูภาพรวม ๆ สำหรับตอนที่ 1 นะครับ เป็นก้าวแรกสำหรับผม


เริ่มด้วยที่ดินที่รกร้างมานานแล้วครับ รอการปรับพื้นที่

หลังจากรถมาไถหน้าดินออกไปนิดหน่อย คราวนี้ที่ดินเริ่มหล่อขึ้นมาแล้วครับ


เสาเข็มก็ตามมาลงเลยทันทีทันใด (ในภาพไม่ใช่ผมนะครับ ผมหล่อสู้ไม่ได้อย่าเข้าใจผิดนะครับ)

ไม่นานเสาเข็มที่กองอยู่ก็จมหายไปในดิน ตรงขั้นตอนนี้สำคัญนะครับ หากเสาเข็มไม่ลึกพอระวังตึกจะค่อย ๆ จมนะครับ เพราะตอกเสาเข็มไม่ลึกถึงชั้นของดินที่แน่นพอครับ

ภาพนกแอ่นที่บินอยู่บริเวณใกล้ ๆ บินอยู่ที่เหนือบ้านนกแอ่นหลังแรก ๆ ครับ ด้วยหวังว่าลูกหลานของพวกเค้าจะสนใจบ้านนกแอ่นที่ผมได้สร้างขึ้นมาครับ

นำเสนอโดย วรชาติ มุนเนียม

No comments:

Post a Comment