12/21/2009

สร้างบ้านนกแอ่น เชื่อใครดี

เมื่อท่านจะสร้างบ้านนกแอ่นสักหลัง ท่านต้องหาข้อมูล ทำการบ้านให้หนัก ๆ เพราะเมื่อท่านไปถามคนที่ทำบ้านนกแอ่นอยู่แล้ว จากที่เคยได้ยินมาเค้าจะบอกว่าอย่าทำเลยนกแอ่นน้อย แต่ตัวเองสร้างบ้านนกแอ่นเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แต่ถ้าท่านเลือกที่จะไปถามคนที่รับปรึกษาเรื่องการสร้างบ้านนกแอ่น (แบบที่เสียเงิน) คำตอบที่ได้คือ ทำได้ รีบลงมือเลย นกแอ่นมีแน่นอน ท่านลองคิดดูนะครับ ถ้าท่านยังไม่มีความรู้ไม่ว่าท่านได้รับข้อมูลใดมา ท่านย่อมไขว้เขวตามเหตุผลต่าง ๆ ที่ท่านได้รับฟังมา ผมก็ไม่ได้เก่งมากมายนะครับ แต่ผมไม่อยากให้คนที่มีกำลังทรัพย์จำนวนจำกัดต้องมาเสียเงิืนสร้างบ้านนกแล้วล้มเหลว เพราะผมก็เป็นคนหนึ่งที่ไม่มีกำลังทรัพย์มากมาย คราวนี้ลองมาดูแหล่้งข้อมูลที่ท่านสามารถหาอ่านได้นะครับ

1. ถามคุณ Google ดู จะพบแหล่งความรู้ที่พอหาอ่านได้ไม่ยากแล้วในปัจจุบัน ไม่ว่าจุดประสงค์ของการให้ความรู้จะต้องการผลประโยชน์หรือไม่ ท่านก็ได้ความรู้ในระดับหนึ่งครับ

2. ถามจากคนมีประสบการณ์ ตรงนี้ถ้าท่านตรงไปถามเลยคงยากครับ คุณ Google อาจบอกได้มากกว่า แต่ถ้าท่านสนิทแล้ว ผู้มีประสบการณ์เหล่านี้แหละครับ คือครูที่ดีแน่ ๆ ครับ

3. อ่านหนังสือที่พอจะมีขาย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นภาษาอังกฤษ อาจต้องสั่งมาจากประเทศมาเลเซีย ซึ่งคงไม่ยากลำบากหากท่านต้องการความสำเร็จ

4. การเข้าอบรมสัมนา ท่านมีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่าการหาความรู้ด้วยวิธีอื่นแน่ ๆ ครับ แต่ท่านก็จะได้ความรู้ที่หลากหลายและลึกมากขึ้น หากท่านเลือกเข้าอบรมสัมนากับคนที่มีผลงานและเก่งจริง แต่หากเลือกผิดท่านก็อาจไม่ได้รู้อะไรเพิ่มจากที่ท่านได้อ่านตรงนี้เลยครับ

ข้อมูลที่ได้มา ท่านจงเอามากรองอีกครั้งนะครับ เพราะท่่านคือผู้รู้จักพื้นที่ของท่านดีกว่าใคร ๆ สุดท้ายแล้ว จงเชื่อตัวท่านเองครับ

นำเสนอโดย วรชาติ มุนเนียม

No comments:

Post a Comment