10/23/2009

ทดสอบเรียกนกแอ่นชุด 2 (Bird Call Tests)

วันนี้มาดูวิดิโอภาพทดสอบเรียกนกแอ่น(Bird Call Tests) ชุดที่ 2 กันนะครับ วันที่ผมได้ทำการทดสอบเรียกนกแอ่น (Swiftlet) อากาศกำลังดีครับ เวลาประมาณ 17.30 น. มีเมฆบนท้องฟ้าบางส่วน บริเวณที่ได้ทำการทดสอบเรียกนกครั้งนี้ก็เป็นอีกบริเวณหนึ่งที่ผมคิดว่าจะสร้างบ้านนกแอ่นหลังที่สอง

ชุดแรกนกแอ่นยังบินค่อนข้างสูงครับ



ชุดที่สองนกแอ่นเริ่มบินลงมาใกล้มากขึ้น



ชุดที่สามผมได้เข้าไปยืนใกล้ ๆ รถของผมที่ได้เปิดเสียงเรียกนกแอ่น นกแอ่นบางตัวบินผ่านหน้ากล้องเลยครับ



ก่อนการทดสอบเรียกนกแอ่นชุดนี้ ผมเห็นนกแอ่นอยู่บนท้องฟ้าอยู่ 2-5 ตัวครับ แต่หลังจากเปิดเสียงเรียกได้ประมาณ 5 นาที จำนวนนกแอ่นที่ให้การตอบรับกับเสียงเรียกนกแอ่นก็ได้มาที่รถอย่างรวดเร็วครับ วันนี้ผลการเรียกนกแอ่นถือว่าดี ผมนับนกแอ่นได้ประ 100 ตัวขึ้นแน่ ๆ ครับ

อย่าลืมนะครับ ท่านใดสนใจนกแอ่น บ้านนกแอ่น คอนโดนกแอ่น รังนกแอ่น ทุกอย่างไม่ได้ง่ายอย่างที่คิดและไม่ได้เป็นตามทฤษฎีทุกเรื่องนะครับ ผมจะเขียนหลังจากได้เขียนหลักการพื้นฐานในการสร้างบ้านนกแอ่นเสร็จ คอยติดตามนะครับ

ผมขอย้ำอีกครั้งนะครับ Location สำคัญอันดับแรก ขอให้ท่านคิดไว้เสมอ ถ้า Location ไม่เหมาะสม แต่ท่านเชื่อว่าท่านได้อ่าน ทฤษฎี มาหมดแล้ว และท่านเชื่อทุกอย่าง ความเสี่ยงของท่านผมบอกได้เลยครับ คูณสอง จากที่ท่านคิดแน่ ๆ

นำเสนอโดย วรชาติ มุนเนียม

2 comments:

  1. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  2. เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งเลยครับ เรื่องของ Location

    เพราะว่าผมลงทุนสร้างบ้านแหลม นกไม่มากอย่างทางใต้ลึกๆๆ

    ซึ่งทางใต้ตั้งแต่ ขุมพรลึกลงไป เรียกได้ว่าดีหมด พร้อมหมอทุกอย่าง อุณหภูมิความชื้น ดีกว่าที่เพชรบุรี ดีกว่าสมุทรสาคร เป็นอย่างมากเลย
    นกก็เยอะกว่ามาก หลายเท่า น่าอิจฉาเพื่อนที่ทำบ้านนกอยู่ทางใต้จัง

    แต่ว่าลงมาแล้ว ก็ต้องเดินหน้าต่อไปอย่าได้ท้อ หากว่าผ่านจุดที่ยากที่
    สุดไปได้แล้ว ทุกอย่างก็เป็นเรื่องง่ายแล้ว แต่กว่าจะผ่านได้ คงเหนื่อย

    Vuthmail-Thailand

    ReplyDelete