12/03/2010

บ้านนกแอ่นเปิดครบ 6 เดือน

วันนี้เป็นวันที่บ้านนกแอ่นของผมเปิดมาได้ครบ 6 เดือน จะว่าไปแล้วเวลาผ่านไปอย่างรวดเร็วมาก แต่สำหรับผมแล้วอยากให้เวลาผ่านไปเร็ว ๆ กว่านี้และคงจะเป็นความรู้สึกที่เพื่อน ๆ ที่ได้ทำบ้านนกแอ่นทุกท่านรู้สึกเช่นกัน เพราะการทำบ้านนกแอ่นต้องอาศัยเวลา ยิ่งอายุของบ้านนกแอ่นมาก ยิ่งมีโอกาสที่จะมีนกแอ่นมาอาศัยมากขึ้นด้วยเช่นกัน

วันนี้ผมมีร่องรอยของนกแอ่นเข้ามาสำรวจบ้านนกแอ่นของผมมาฝากครับ อาจไม่ได้เป็นร่องรอยของการเข้าสำรวจที่หนาแน่นมาก แต่สำหรับผมแล้วเป็นจุดแรกที่บ่งบอกได้ว่านกแอ่นกล้าเข้ามาบินเล่นในบ้านนกแอ่นของผมครับ


อีกจุดที่ผมหรือท่านที่เป็นเจ้าของบ้านนกแอ่นทุกท่านเห็นแล้วต้องยิ้มได้คือ จุดที่นกแอ่นทำรังครับ สำหรับจุดนี้เป็นจุดใหญ่สุดสำหรับบ้านนกแอ่นผมตอนนี้ครับ


ตลอดระยะเวลาหกเดือนที่ผ่านมา มีการปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงหลายอย่างเพื่อเป้าหมายที่ตั้งไว้ คือ นกแอ่นเข้ามาแล้วใช่เลย และหวังว่าจะเป็นอย่างนี้ต่อไป แต่ยังคงมีสิ่งที่ผมต้องดำเนินการอีกหลายอย่างภายในช่วงเวลาอีก 2 ปี ข้างหน้าแน่ ๆ เพื่อให้บ้านนกแอ่นผมสมบูรณ์ที่สุดเท่าที่ทำได้ครับ

ขอให้ทุกท่านโชคดีและประสบความสำเร็จในการทำบ้านนกแอ่น บนพื้นฐานของความเป็นจริงนะครับ หลายท่านเข้ามาและล้มเหลวในธุรกิจนี้เพราะขาดความเข้าใจอย่างสิ้นเชิง ศึกษาให้เข้าก่อนลงทุนนะครับ
ความเป็นจริงคือ ในโลกนี้ไม่มีสิ่งใดได้มาง่าย ๆ ครับ

นำเสนอโดย วรชาติ มุนเนียม

No comments:

Post a Comment