8/14/2010

ทดลองใช้รังเทียมสำหรับนกแอ่น

ปัจจุบันการสร้างบ้านนกแอ่นจะประสบความสำเร็จได้เร็วต้องเป็นการดำเนินการแบบเชิงรุกครับ หากท่านสังเกตุเห็นอะไรหรือคิดว่าสิ่งไหนทำแล้วจะทำให้นกแอ่นตัดสินใจอยู่บ้านนกแอ่นของท่านแล้ว ท่านจงอย่ารีรอ ทดลองและแก้ไขให้ถูกใจนกแอ่นแล้วสิ่งที่ท่านต้องการจะตามมาครับ

สิ่งหนึ่งที่บ้านนกแอ่นของผมยังไม่มีคือรังเทียมหรือรังปลอมที่ใช้ในบ้านนกแอ่นที่เปิดใหม่ ๆ มีเพียงเศษโฟมติดบนไม้ตีรังซึ่งจะช่วยให้นกแอ่นทำรังง่ายขึ้น ปัจจุบันได้มีการนำวัสดุชนิดต่าง ๆ มาทำเลียนแบบรังนกแอ่น เช่นพลาสติก โฟม หรือมีกระทั้งการใช้รังนกแอ่นจริง ๆ มาติดบนไม้ตีรังในบ้านนกแอ่นที่เปิดใหม่ ๆ จุดประสงค์เพื่อให้ได้นกแอ่นเข้ามาอาศัยมากที่สุดในเวลาอันสั้น

สำหรับตัวผมก็สนใจรังเทียมและได้สั่งผลิตร่วมกับคุณฟู่(http://foofaswiftlet.blogspot.com/) ด้วยซิลิโคน (Food grade) มาทดลองใช้ในบ้านนกแอ่นของตัวเอง ด้วยหวังว่านกแอ่นจะตัดสินใจอยู่ขยายเผ่าพันธุ์ในบ้านนกแอ่นของผม แต่ในการผลิตจำเป็นต้องสั่งทำในปริมาณมากจึงทำให้มีรังเทียมส่วนหนึ่งเหลืออยู่ หากท่านใดสนใจสามารถแบ่งไปทดลองใช้ได้นะครับ

รูปถ่ายด้านหน้า


รูปถ่ายด้านบน

สนใจแบ่งทดลองใช้ ราคา 75 บาทต่อรังครับ (ของมีจำนวนจำกัดครับ)
คุณวรชาติ มุนเนียม (คุณวอ) 081-8930221
คุณทรงกลด เจียรนัยศิลป์ (คุณฟู่) 089-1076091

หากบ้านนกแอ่นท่านออกแบบได้ถูกต้องตามพื้นฐานแล้ว องค์ประกอบย่อย ๆ จะช่วยส่งเสริมให้บ้านนกแอ่นท่่านประสบความสำเร็จได้เร็วขึ้นครับ แต่หากองค์ประกอบหลัก ๆ บ้านนกแอ่นท่านยังไม่ดีพอท่านอย่ารีรอที่จะปรับปรุงนะครับ

นำเสนอโดย วรชาติ มุนเนียม

No comments:

Post a Comment