1/06/2010

เสียงเรียกนกแอ่น ตอนที่ 2 (Swiftlet Internal Sound)

เมื่อท่านมีเสียงเรียกนกแอ่นที่เป็นเสียงนอกที่ได้ผลแล้ว คือนกแอ่นตอบสนองเสียงที่ท่านเปิดแล้วสามารถดึงนกแอ่นให้เข้ามาสำรวจภายในบ้านนกแ่อ่นที่ท่านสร้าง คราวนี้เป็นหน้าที่ของเสียงเรียกนกแอ่นที่เป็นเสียงใน (Swiftlet Internal Sound)

เสียงเรียกนกแอ่นที่เป็นเสียงเรียกในนั้น จะมีหน้าที่ทำให้นกแอ่นที่บินเข้ามาสำรวจในบ้านรู้สึกว่าภายในบ้านมีนกแอ่นตัวอื่นอาศัยอยู่และทำให้นกแอ่นที่เข้าสำรวจรู้สึกปลอดภัย โดยหลัก ๆ แล้วจะมีสองเสียงอยู่รวมกัน คือ

1. เสียงของลูกนกแอ่น
2. เสียงของพ่อแม่นกแอ่น

สำหรับเสียงเรียกนกแอ่นที่เป็นเสียงเรียกในนั้น ที่มีขายก็จะแตกต่างกันไป มีทั้งเสียงนกแอ่นที่เป็นเสียงลูกนกแอ่นอย่างเดียว นาน ๆ จะได้ยินเสียงพ่อแม่นกแอ่นสักครั้ง หรือบางเสียงจะมีทั้งเสียงลูกนกแอ่นและเสียงพ่อแม่นกแอ่นอย่างหนาแน่น แต่ที่สำคัญท่านต้องเลือกเสียงที่คมชัดและมีเสียงรบกวนน้อยที่สุด ซึ่งตอนนี้ผมได้เลือกเสียงที่จะเปิดภายในได้แล้ว จากเสียงเรียกในที่ผมมีอยู่ 5 เสียงสำหรับบ้านนกแอ่นหลังแรกของผมเอง

ท่านสามารถหาเสียงเรียกนอกแอ่น (Swiftlet Sound) ได้จากที่ไหนบ้าง คำตอบคือจากผู้ัีมีบ้านนกแอ่นแล้ว และหากบ้านนกแอ่นหลังนั้นประสบความสำเร็จ อย่างน้อยเสียงเรียกที่เจ้าของบ้านนั้นใช้ต้องเป็นเสียงที่ดีแน่ ๆ ครับ หรือดูตาม Blog ที่มีเสียงเีรียกนกแอ่นขาย มีทั้งในประเทศและต่างประเทศ และเมื่อท่านมีเสียงเรียกนกแอ่่นของท่านเองแล้ว การแลกเสียงเรียกนกแอ่นกับกลุ่มผู้เลี้ยงนกแอ่นคนอื่นก็ไม่ยากครับ หากทั้งสองฝ่ายมีความต้องการที่จะแลกเปลี่ยนเสียงเรียกนกแอ่นเหมือนกัน

ขอให้ทุกท่านได้เสียงเรียกนกแอ่นที่ดี เรียกนกแอ่นมาอาศัยที่บ้านนกแอ่นของทุก ๆ ท่านนะครับ

นำเสนอโดย วรชาติ มุนเนียม

No comments:

Post a Comment