4/08/2010

อุปกรณ์เปิด-ปิดเครื่องเสียงในบ้านนกแอ่นตอนที่ 2 (Timer)

เพิ่มเติมเกี่ยวกับอุปกรณ์เปิด-ปิดเครื่องเสียงอีกนิดหน่อยครับ เนื่องจากหลาย ๆ ท่านที่ได้ลงทุนทำบ้านนกแอ่นนั้นไม่ได้อยู่ใกล้กับที่ัพักอาศัย ดังนั้นการเลือก Timer ให้มีคุณภาพและหน้าที่ครบถ้วนตามคุณสมบัติที่ต้องการมีความสำคัญอย่างมาก



วันนี้ผมเลยแนะนำ Timer อีกรุ่นที่มีระบบสำรองไฟซึ่งเหมาะกับเสียงเรียกนอก(External sound) สำหรับในรูปที่ผมเอามาใ้ห้ดูเป็นตัวอย่างนั้น เมื่อไฟด้บนาฬิกาจะยังเดินต่อไปได้อีกประมาณ 3 วัน เมื่อไฟติดหากถึงเวลาที่ต้องปิดเสียงเรียก เครื่องเสียงของท่านก็จะไม่ทำงาน ท่านลองคิดดูหากท่านอยู่ไกลและเลือกใช้ Timer ที่ไม่มีระบบไฟสำรอง วันใดวันหนึ่งเกิดไฟดับไปสัก 2 ชั่วโมง(นาฬิกาหยุด 2 ชั่วโมง) จากที่ท่านตั้งเวลาให้ปิดเสียงเรียกนอก 19.00 น. เสียงเรียกนอกจะไปปิดตอน 21.00 น. หากบ้านนกท่านอยู่หลังเดียวไม่ได้สร้างในเมืองคงไม่เท่าไหร่ แต่หากอยู่ในเมืองเกิดปัญหากับทางเพื่อนบ้านได้นะครับ

Timer มีให้ท่านเลือกมากมาย ทั้งแบบอนาลอคและแบบดิจิตอล สำหรับแบบดิจิตอลจะสามารถตั้งเวลาได้ละเอียดมากกว่า แต่ราคาก็จะแพงกว่าด้วยเช่นกันครับ



ภาพด้านบนคือตู้ควบคุมเล็ก ๆ ที่ผมได้ลองประกอบขึ้นมาครับ ทดสอบแล้วใช้ได้ดีรอให้บ้านนกเสร็จจะได้นำไปติดตั้งที่ห้องควบคุมครับ

นำเสนอโดย วรชาิติ มุนเนียม

3 comments:

  1. แล้วทำไม ไม่เอานาฬิกาหันออกมาด้านหน้ากล่อง

    ReplyDelete
  2. Timer รุ่นนี้ใช้ติดกับขาราง ติดด้านในจะดูดีกว่าครับ

    ReplyDelete
  3. ตั้งระบบผ่าน internet ควบคุมด้วยโน้ตบุ๊ค เช็คได้ทุกสถานที่ สะดวกสบายกว่า ครับเชิญเข้าไปศึกษาดู www.tisscenter.com

    ReplyDelete