11/14/2010

พัฒนาเพื่อสิ่งที่ดีกว่า

หลังจากบ้านนกแอ่นของผมเปิดมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว เป้าหมายที่ผมตั้งไว้เป็นสิ่งที่ผมไม่เคยลืม การพัฒนาบ้านนกแอ่นเพื่อให้ได้จำนวนนกแอ่นเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ต้องควบคู่ไปกับการพัฒนาคุณภาพของรังนกแอ่น ซึ่งตอนนี้ยังมีสิ่งที่ผมต้องทำในความคิดผมยังมีอยู่อีกหลาย ๆ อย่าง แต่สำหรับตอนนี้สิ่งที่ผมได้เข้าไปบ้านนกแอ่นล่าสุดคือการติดไม้ปิดมุมให้ครบทุก ๆ ลำโพงสำหรับเสียงเรียกใน และต่อไปคือการติดไม้ปิดมุมให้ครบทุกมุมในบ้านนกแอ่นของผมเอง แต่อาจต้องรอเวลาเพราะบางมุมผมช้ากว่านกแอ่นไปแล้วครับ

ภาพมุมที่ช้ากว่านกแอ่น


ภาพไม้ปิดมุมเหนือลำโพงพร้อมรังเทียม

และปิดท้ายด้วยภาพลูกนกแอ่นตัวน้อยตัวแรกในบ้านนกแแอ่นที่ขนเริ่มขึ้นจนเห็นได้อย่างชัดเจนตอนนี้แล้วครับ และอีกไม่นานจะมีน้อง ๆ ของเจ้านกแอ่นตัวนี้ลืมตามาดูโลกชุดครับ

ภาพลูกนกแอ่นในรัง

ผมขอให้ทุก ๆ ท่านนึกอยู่เสมอนะครับ ว่าทุกสิ่งไม่มีอะไรได้มาง่าย ๆ การเข้ามาลงทุนทำธุรกิจบ้านนกแอ่น มีความเสี่ยงมาก หากท่านดูแลพวกเค้าไม่ดีพอ ก็เป็นสิ่งที่ยากครับที่จะประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว ขอให้ทุกท่านโชคดีประสบความสำเร็จในการทำบ้านนกแอ่นนะครับ

นำเสนอโดย วรชาติ มุนเนียม

No comments:

Post a Comment